Žaš gleymist aš Ķslendingar bjuggu lengi vel viš svipašar ašstęšur

Ég hef įtt žess kost į aš komast til Gręnlands ķ nokkur skipti. Įriš 2005 fórum viš nokkrir leišsögumenn ķ ferš til Gręnlands til aš kynna okkur ašstęšur.

Hópurinn lendir į flugvellinum ķ Kulusuk og žurfti aš byrja į žvķ aš ganga frį flugvellinum nišur ķ bę sem tók um 40 mķn. Į leišinni bar margt undarlegt fyrir sjónir.

Eitt aš žvķ fyrsta sem varš į vegi okkar var žessi litskrśšugi kirkjugaršur og viš nįnari skošun, žį kom ķ ljós aš allar plönturnar į leišunum voru śr plasti.

Kirkjugaršur ķ Kulusuk (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


En annars er jaršvegur svo lķtill ķ Gręnlandi aš į mörgum stöšum eru hinir lįtnu dysjašir ofanjaršar og grjót hlašiš yfir og mį sjį žaš vķša fyrir utan heimilin hjį žeim.

Hópurinn fékk aš gista ķ žessu gamla hśsi ķ žorpinu Kulusuk og žašan var svo fariš ķ margar skemmtilegar gönguferšir nęstu daga.

Lśxus hótel ķ Kulusuk (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Žarna fékk hópurinn aš kynnast af eigin raun, nęstu daganna, frumstęšum ašstęšum sem žetta fólk bżr viš. Ekki laust viš aš sumir yršu fyrir smį įfalli. Į 5 stjörnu hótelinu var sofiš į gólfinu, hitaš upp meš olķuofni, nį žurfti ķ allt vatni ķ fötur ķ žar til gerša vatnspósta, klósettiš var fata og engin sturta ķ hśsinu. Hęgt var aš komast ķ sameiginlega sturtu og žvottaašstöšu į öšrum staš ķ bęnum.

Fljótlega eftir aš komiš var inn ķ bęinn, žį tók stór hópur af börnum į móti feršamönnum

Stór barnahópur aš leik tekur į móti feršamönnum (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Žrįtt fyrir erfišar ašstęšur žessara barna, žį virtust žau njóta lķfsins ķ žessu nįttśrulega umhverfi.

Vķša mįtti sjį hrörlegar ašstęšur sem žetta fólk bżr viš

Hśsakostur ķ Kulusuk (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Kulusuk er į eyju og hefur žorpiš byggst upp ekki langt frį flugvellinum. Žar bśa nś rétt rśmlega 300 manns.

Hundar hafa lengi vel veriš fleiri en ķbśar žorpsins! En žegar mest var, žį voru žeir um 800 talsins og fer žeim óšum fękkandi meš nżjum tķmum.

Hundar ķ Kulusuk (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Mešhjįlparinn var bśinn aš taka aš sér messuhaldiš į stašnum. Presturinn farinn og organistinn komin į aldur og engir til aš taka viš žessum mikilvęgu embęttum. Tónlistakennslan ķ lamasessi og sjį mį hvernig žorpsbśum fękkar smįtt og smįtt og hśsum fjölgar sem leggjast ķ eyši. Unga fólkiš flytur til stóru byggšakjarnanna eša til Danmerkur. Biliš į milli kynslóšanna er grķšalegt!

Mešhjįlparinn messar yfir örfįum gestum (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Ef gengiš er um žorpiš, žį mį sjį aš hluti žorpsins er žegar komin ķ eyši

Mörg hśsanna eru ķ nišurnķšslu eins og sjį mį (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Haukur Hauksson kallar nś ekki allt ömmu sķna. Enda bśinn aš bśa ķ Rśsslandi ķ rśm 10 įr :)

Hér er Haukur nżvaknašur og til ķ slaginn. En morgunmaturinn var upphituš lošna frį deginum įšur sem žykri herramanns matur bęši į Gręnlandi og Rśsslandi (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Fyrr um daginn var flogiš meš žyrlu frį Kulusuk til Amaksalik og seinna sama dag var siglt til baka į 2 bįtum. Žoka skall į og var žaš žrautin žyngri aš finna leiš til baka ķ gegnum ķsspöngina. Bįtarnir aš verša bensķnlausi og hópurinn oršin villtur. Žaš vildi okkur til happs aš einhver var meš GPS og hafši sett inn punktinn į Kulusuk deginum įšur.

Einn af mörgum borgarķsjökum į leišinni (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Žorpsbśar lögšu mikiš į sig til aš gera för hópsins sem skemmtilegasta. Hér er veriš aš sżna hvernig veišiašferšir voru fyrr į tķmum.

Skutli slöngvaš ķ įtt aš brįšinni (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Žar sem konur eru į ferš, žar er Steinar męttur

Hér er Steinar ķ fangabrögšum viš konuna sem var aš dansa įstardansinn fyrir hann (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Kyrršin og žögnin var ępandi

Hér lagšist hópurinn nišur og slappaši af eftir langa göngu - ógleymanleg stund (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Hér er siglt meš hópinn į afskektan staš og skilin eftir. Hér fóru Kjartan og Steinar ķ ęvintżralega fjallgöngu og mįtti žakka fyrir aš ekki fór illa.

Bįturinn kvaddur (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Tķkin į stašnum var aš eiga hvolpa. Eigandinn var mest hręddur um aš žeir yršu of margir og žį of marga munna aš metta. Žvķ er ekki óalgengt aš einhverjum sé lógaš til aš spara matinn.

Tķkin kann aš pósa og brosa fallega framan ķ myndavélina (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Hér stendur hópurinn į einum ķsnum ķ fallegum firši noršan viš Kulusuk.

Ķsjaki ķ fjörunni (smelliš į mynd til aš sjį fleiri myndir)


Ógleymanleg ferš ...

Kjartan
WWW.PHOTO.IS


mbl.is Skelfilegar félagslegar ašstęšur į Gręnlandi
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žś mįtt ekki gleyma žvķ aš žaš er hotel ķ Kulusuk sem bżšur upp į góša žjónustu, flott herbergi meš sér baši, rennandi vatni og veitingastaš!  Žś mįlar ferkar svarta mynd af stašnum.. Aušvitaš er margt žarna sem betur mį fara, en žaš er lķka allt ķ lagi aš minnast į jįkvęšu hlutina sem eru  žarna !!  Sem lešsögunmašur ęttir žś aš vita aš Kulusuk ekki skrifaš kślusukk og Ammassalik ekki skrifaš Amaksalik.. 

Įrni Valur (IP-tala skrįš) 2.11.2007 kl. 09:34

2 identicon

Kęri Kjartan

Ég hrżfst af myndum žķnum og kannast mjög vel viš umhverfiš ķ Kulusuk. Og hér eru stašreyndir ķ lit. Og žaš sem glešur mig mest eru brosin į börnunum. Žetta žekki ég vel og sé daglega hér ķ Nuuk žar sem ég bż. Nįttśran og umhverfiš į Austur Gręnlandi er stórbrotin og ęgifögur. Ég hef oft komiš til Kulusuk Meira af žessu. Getu veriš aš ég sendi žér par myndir frį t.d. sušur Gręnlandi til aš į upp ķ žér ljósmyndarann.

Yfirskriftin į fréttinni um félagslegar ašstęšur į į Gręnlandi į fullan rétt į sér. Žęr eru skelfilegar. En žįttur sį er sżndur var ķ danska sjónvarpinu var aš mķnu mati einungis ein hliš į Gręnlandi og lķfinu žar. Ég hafši ekki hugsaš mér aš blanda mér ķ ummręšuna aš fyrra bragši heima į Ķslandi. en sé nś aš žaš birtast blogggreinar og annaš ķ fjölmišlum um įstandiš į Gręnlandi. Žar sem ég er tengdur Gręnlandi, bż žar meš minni gręnlensku fjölskyldu og hef gert meš hléum frį žvķ 1971 žį er žaš kannski vel viš hęfi aš ég noti tękifęriš og segji frį minni hliš į mįlunum. Daglegt lķf ķ Gręnlandi frį sjónarhóli eiginmanns, föšur, afa, o.s.frv. Gręnland er mitt heimaland. Og mér žykir vęnt um Gręnland, og fólkiš sem hefur tekiš mér vel. Ég mun žvķ reyna aš fremsta megni aš blogga um į minni blogsķšu į mbl gujo.blog.is Žaš eru margir sem vilja segja frį dökku hlišunum į lķfinu hér. Svoleišis hefur žaš veriš ķ gegnum tķšina. Kannski mótvęgi, um gleši og góša hluti eigi rétt į sér ķ žessu samhengi

Meš bestu kvešju

Gušmundur Žorsteinsson Nuuk, Gręnlandi

Gušmundur Žorsteinsson (IP-tala skrįš) 2.11.2007 kl. 09:36

3 Smįmynd: Sigurjón

Mjög fķnar myndir hjį žér.  Žaš er slęmt hve Gręnlendingar fóru illa śt śr žvķ aš hitta hvķta manninn, eins og reyndar frumbyggjar fleiri svęša...

Sigurjón, 2.11.2007 kl. 10:23

4 Smįmynd: Kjartan Pétur Siguršsson

Ég var frekar aš reyna aš velja myndir ķ upphafi sem myndu undirstrika hinar félagslegu ašstęšur og žvķ byrjar myndaserķan frekar dökk. Žaš var lķka gert til aš fį fólk til aš hugsa til žess aš į žessu svęšum er sjįlfsmoršstķšni meš žvķ mesta sem gerist ķ heiminum. Hvers vegna?

Stundum talar myndmįliš sterku mįli og er žaš sś stefna sem aš ég hef reynt aš halda mig viš ķ žessu bloggi mķnu. Enda segja myndir oft meira en 1000 orš og žvķ meira upp į lesandann aš mynda sķna eigin skošun.

Gręnland er ęšislegur stašur. Ég get alveg sagt žaš aftur... "Gręnland er ęšislegur stašur" til aš feršast til og ég hef lķka veriš ķ viku feršalagi į vesturströndinni m.a. viš veišar. Ég į ekki sķšri myndir žašan en žaš er allt į filmu og ekki unnist tķmi til aš skanna žęr inn og setja į netiš. Žetta myndabrölt mitt hefur ALLT veriš unniš į eigin kostnaš og aldrei fengist styrkir, hvorki frį rķki né sveitafélögum til aš halda öllu žessum myndavef gangandi. Er žį ekki ķ lagi aš misnota ašeins mišil žeirra sem gefa sig śt fyrir aš standa viš bakiš į žeim sem stunda "sjįlfstęša" barįttu sér og sķnum til framfęris.

Ég veit vel af fķnu hóteli žarna ķ Kulusuk og žar er topp ašstaša og žaš mį m.a. sjį myndir af hótelinu ef allar myndirnar śr feršinni eru skošašar. Hópurin var annars meš hśs ķ lįni frį ķslenskum hjónum sem eru bśinn aš stunda mannfręširannsóknir į žessu svęši ķ nokkur įr og vita žau betur en margur um žęr ašstęšur sem žarna rķkja.

Ég vona aš ég sé bśinn aš laga žessar leišu villur ķ textanum og svo er leišsögumašur ekki skrifaš sem lešsögunmašur :)

En žaš er mikil vinna aš halda śti svona bloggi ef žaš į aš vera vel gert žį er fķnt aš fį svona athugasemdir og mun ég žį reyna aš laga žaš sem mišur fer.

Takk fyrir...

Kjartan Pétur Siguršsson, 2.11.2007 kl. 10:38

5 identicon

ahh skaut sjįlfan mig ķ löpppina žarna....  :)    Mér žykir bara mjög vęnt um žessa žjóš og menningu sem er žarna, žótt aušvitaš sé hellingur sem meigi laga! Ég hef veriš aš feršast til Gręnlands ķ rśm 13 įr og fjölskilda mķn į hśs į Kap Tobin sem er lķtiš žorp 7 km sunnan viš Ittoqqortoormiit (Scoresbysund). Žangaš fer ég į hverju įri meš tśrista og lķka bara til aš hitta vini mķna.   Gręnland er alveg komiš undir hśšina mķna og žangaš mun ég fara alla mķna ęvi !   Myndirnar žķnar eru mjög góšar !          Į žessari slóš getur séš myndir sem ég hef tekiš žašan :  http://flickr.com/photos/8721467@N02/   Įnęgšur meš alla žessa umręšu, sést aš okkur Ķslendķngum er ekki alveg sama um nįgrannann.

Įrni Valur (IP-tala skrįš) 2.11.2007 kl. 11:41

6 Smįmynd: Baldvin Kristjįnsson

Sęll

ég sé aš ekki vilja allir draga upp žį hliš sem heldur žessu landi ķ fjötrum.

Stašreyndirnar eru hinsvegar verri og višameiri en komu fram ķ žessari mynd.

"Heimastjórnarhetjurnar" stżra enn landinu, eftir 30 įr - hafa unniš allar kosningar sķšan.

Sem er ešlilegt, žeir fį 3200.000.000 DKK įvķsun ķ pósti į hverju įri sem žeir svo nota til aš nišurgreiša ónżtt kerfi.

Flestir sem kjósa žann flokk bśa ķ žorpum žar sem veišimennska er ašalatvinnuvegurinn.

Helsta afurš veišimanna er selskinn, sem er 100% nišurgreitt, ž.e. rķkiš kaupir og gefur sśtunarvinnslunni hér ķ bęnum mķnum (konan mķn vinnur žar).

25% žjóšarinnar er meš 78.000 danskar ķ įrslaun - aš mešaltali!

Skattleysismörk eru 48.000, borgar 45% skatt af restinni.

Veišimenn eru flestir ķ žessum hóp.

0nnur 25% žjóšarinnar eru meš 800.000 danskar ķ mešallaun, žar į mešal eru flestir embęttismenn ķ topp stöšum, enda vinna 44% žjóšarinnar ķ "Government Administration."

Veišimenn eru flestir óskólagengnir - eša ķ mesta lagi meš barnaskóla.

Heldur žś aš embęttismennirnir vilji breytingar? Heldur žś aš veišimenn viti aš hęgt sé aš hafa hlutina öšruvķsi?

hér eru 11 x fleiri ķ fangelsi en į Ķslandi.

hér eru 44 ķ hįskóla..! 44 stk, ekki hundruš... (m.v. höfšatölu vęru 650 ķ hįskóla ef sambęrilegt viš Ķsland).

žaš er margt aš vinna og best aš stinga ekki hausnum ķ sandinn.

öllum ķslenskum tękifęrum er fagnaš hér į landi.

meš kvešju frį Sušur Gręnlandi,

Baldvin Kristjįnsson

Baldvin Kristjįnsson, 2.11.2007 kl. 11:51

7 Smįmynd: Kjartan Pétur Siguršsson

Ubs!

Žetta eru rosalegar tölur! Ég man žegar ég var viš nįmi ķ Danmörku 1986, žį var einn gręnlendingur meš verkfręšimenntun ķ nįmuvinnslu. Mikiš af unga fólkinu fer til Danmerkur ķ nįm og endar žar oft ķ erfišum ašstęšum.

Kjartan Pétur Siguršsson, 2.11.2007 kl. 12:27

8 identicon

Mjög flottar myndir! 

Katla Skśladóttir (IP-tala skrįš) 2.11.2007 kl. 13:10

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband